Graphic Design for Social Media with Photoshop & Illustrator CC

24 กรกฎาคม 2019 to 25 กรกฎาคม 2019 09.30 น. - 16.30 น.

หลักการและเหตุผล

โปรแกรม Adobe Photoshop และ Illustrator CC  เป็นโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพสูง ใช้เพื่อการออกแบบสื่อประเภทต่างๆ ได้หลากหลาย ตอบสนองการใช้งานในทุกวัตถุประสงค์ ดังนั้นการที่บุคลากรมีความสามารถใช้งาน 2 โปรแกรมนี้ จะช่วยให้มีทักษะการออกแบบมีความสวยงาม ตรงประเด็น ดึงดูดลูกค้า สร้างความสนใจ สามารถสร้าง Visibility ได้อย่างดี โดยผลงานสามารถใช้เผยแพร่ได้ทั้งระบบ Offline และ Online โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อ Social Media ที่เป็นหลักในการรับข่าวสารและข้อมูลที่สนใจของผู้คนในปัจจุบัน   และเพื่อให้การสื่อสารผ่านสื่อได้มีประสิทธิภาพ คณะฯ จึงจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ Graphic Design for Social Media with Photoshop & Illustrator CC  ระยะเวลา 2 วัน จัดอบรม 2 โปรแกรม โดยมีการปฏิบัติ 4 Workshops และให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ มากกว่า 30 เทคนิคพิเศษเพื่อสามารถสร้างผลงานของตนเอง  ตามแนวทาง Graphic Design Trend 2019

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ

ผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับการออกแบบสื่อ การประชาสัมพันธ์ข่าวสาร   นักเรียน นักศึกษาในการออกแบบส่งผลงานในชั้นเรียนหรือประกวดเวทีต่างๆ และอาจารย์ที่ต้องผลิตสื่อการสอนในระบบ E-Learning รวมทั้งผู้ที่สนใจทุกคนที่ตั้งใจเรียนรู้ด้านการใช้โปรแกรม Photoshop & Illustrator CC

กำหนดการ

กำหนดการ วัน – เวลา เนื้อหา
วันที่ 24 กรกฏาคม 2562
(9.30 – 16.30 น.)
ช่วงเช้า

Workshop 1 Photo Manipulation

เรียนรู้และฝึกปฏิบัติใช้งานเครื่องมือขั้นสูง ของโปรแกรม Photoshop ในการตัดต่อ แต่งภาพให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์

  • Advance Selection
  • Mood & Tone Design
  • Image Composition
    Double Exposure

เป้าหมาย ผู้เรียนสามารถสร้างผลงาน Photo Manipulation ตามโจทย์ที่กำหนดได้

ช่วงบ่าย

Workshop 2  Minimal Style Designตามโจทย์ที่กำหนดได้

เรียนรู้ทฤษฎี และ  ลงมือออกแบบผลงานกราฟฟิกแนว Minimalism

  • Gestalt Principles for Design
  • Design Content & Typography
  • Color Design
  • Low Polygon Style

เป้าหมาย ผู้เรียนสามารถสร้างผลงาน Minimal Style Design ตามโจทย์ที่กำหนดได้

วันที่ 25 กรกฏาคม 2562
(9.30 – 16.30 น.)
ช่วงเช้า

Workshop 3  Realism + Flat Design

เรียนรู้แนวคิด และฝึกสร้างผลงานด้วยโปรแกรม Illustrator CC วาดการ์ตูน Simple Character

  • Drawing 2D  Character
  • Transformation Tools
  • Tracing Image
  • Design Style Pop Art

เป้าหมาย ผู้เรียนสามารถสร้างผลงาน Realism + Flat Design ตามโจทย์ที่กำหนดได้

ช่วงบ่าย

Workshop 4  3D

  • 3D Design Package Mock Up
    [3D Revolve]
    Create  Realistic 3D object
    [MESH]

เป้าหมาย ผู้เรียนสามารถสร้างผลงาน 3D  Package Mock Up + Realistic 3D object ตามโจทย์ที่กำหนดได้

วิทยากร

ดร. ศุจิกา ศรีนันทกุล
รองคณบดีฝ่ายเทคโนโลยีสื่อดิจิตอลและบริการวิชาการ
ผู้สอน

คุณดวงหทัย แพงจิกรี
ผู้ช่วยสอน

แผนที่และการเดินทาง

คณะ ICT ม.มหิดล ชั้น 25 อาคารมิว (วิทยาลัยการจัดการ) มหาวิทยาลัยมหิดล ถนนวิภาวดีรังสิต เขตพญาไท กรุงเทพฯ

การเดินทางโดยรถประจำทางสาธารณะ

24,69,92,107,129,138,ปอ.24,ปอ.69,ปอ.92,ปอ.129,ปอ.138

  • แบบประเมินออนไลน์

วิธีชำระเงิน

อัตราค่าธรรมเนียม หลักฐานและวิธีการชำระเงิน
นักศึกษาของมหาวิทยาลัยมหิดล 4,800 บาท โอนเข้าบัญชี “มหาวิทยาลัยมหิดล” ธ.ไทยพาณิชย์

เลขที่บัญชี 016-210322-3 สาขา  “ ศิริราช ”  หรือ

ชำระเป็นเงินสด ณ คณะ ICT

หลักฐานที่ใช้

1. สำเนาใบโอนเงิน

2. สำเนาบัตรนักศึกษา

บุคลากรของมหาวิทยาลัยมหิดล 5,400 บาท ใช้วิธีการตัดโอนเงินระหว่างหน่วยงาน

หลักฐานที่ใช้

1. สำเนาหนังสืออนุมัติเข้าร่วมโครงการ หรือ สำเนา

ตัดโอนลงนามอนุมัติ โดยผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด

2. สำเนาบัตรข้าราชการ/พนักงานมหาวิทยาลัยมหิดล

หรือ

โอนเข้าบัญชี “มหาวิทยาลัยมหิดล” ธ.ไทยพาณิชย์

เลขที่บัญชี 016-210322-3 สาขา  “ ศิริราช ”  หรือ

ชำระเป็นเงินสด ณ คณะ ICT

หลักฐานที่ใช้

1. สำเนาใบโอนเงิน

2. สำเนาบัตรข้าราชการ/พนักงานมหาวิทยาลัยมหิดล

บุคคลทั่วไป 6,000 บาท โอนเข้าบัญชี “มหาวิทยาลัยมหิดล” ธ.ไทยพาณิชย์

เลขที่บัญชี 016-210322-3 สาขา  “ ศิริราช ”  หรือ

ชำระเป็นเงินสด ณ คณะ ICT

หลักฐานที่ใช้

1. สำเนาใบโอนเงิน

2. สำเนาบัตรประชาชน

Email สำเนาเอกสารหลักฐานมาที่ sarachaya.chi@mahidol.ac.th (*เอกสารฉบับจริงยื่นหน้างาน *)
Share:
  • 9
  •  
  •  
  •   
  •  
  •  
    9
    Shares

Copyright © 2018. All rights reserved. คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล

ThailandEnglish