ICT มหิดล (MUICT) จัดกิจกรรมเพื่อการสื่อสาร ถ่ายทอด รับฟัง ตระหนักรู้ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วทั้งองค์กร กับคณบดี ในหัวข้อ “การดำเนินงานของคณะ ICT ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ : EdPEx”

ข่าวกิจกรรมปิดความเห็น บน ICT มหิดล (MUICT) จัดกิจกรรมเพื่อการสื่อสาร ถ่ายทอด รับฟัง ตระหนักรู้ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วทั้งองค์กร กับคณบดี ในหัวข้อ “การดำเนินงานของคณะ ICT ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ : EdPEx”

วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2561 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ม.มหิดล จัดกิจกรรมเพื่อการสื่อสาร ถ่ายทอด รับฟัง ตระหนักรู้ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วทั้งองค์กร กับคณบดี ในหัวข้อ “การดำเนินงานของคณะ ICT ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ : EdPEx” โดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ณ ห้อง Grand Auditorium ชั้น 4 อาคารคณะ ICT ม.มหิดล โดยมีรายละเอียดดังนี้

ช่วงที่ 1 รองศาสตราจารย์ ดร. เจริญศรี มิตรภานนท์ คณบดีฯ กล่าวเปิดงาน พร้อมแนะนำกิจกรรม และวัตถุประสงค์ของกิจกรรมร่วมกับ ดร. ศุจิกา ศรีนันทกุล รักษาการแทนรองคณบดีฝ่ายเทคโนโลยีสื่อดิจิตอลและการเรียนรู้ โดยผู้บริหารของคณะ ICT ได้ร่วมถ่ายทอด ในหัวข้อ เข้าใจโครงร่างองค์กร  “รู้เรา รู้เขา เข้าใจสถานการณ์”

ช่วงที่ 2 เป็นกิจกรรมสื่อสาร ถ่ายทอด รับฟังและตระหนักรู้ ให้แก่คณาจารย์และบุคลากร โดยการเข้าฐานหมวด 1 ถึง 6 พร้อมผลลัพธ์ในแต่ละฐานกิจกรรม ได้แก่

  • หมวดที่ 1 การนำองค์กร 
    1.1 การนำองค์กรโดยผู้นำระดับสูง
    1.2 การกำกับดูแลและความรับผิดชอบต่อสังคม
  • หมวดที่ 2 กลยุทธ์
    2.1 การจัดทำกลยุทธ์ : องค์การจัดทำกลยุทธ์อย่างไร
    2.2 การนำกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติ : องค์การนำกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติอย่างไร
  • หมวดที่ 3 ลูกค้า
    3.1 เสียงของลูกค้า : สถาบันมีวิธีการอย่างไรในการรวบรวมสารสนเทศจากผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น
    3.2 ความผูกพันของลูกค้า : สถาบันมีวิธีการอย่างไรในการสร้างความผูกพันกับผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น โดยตอบสนองต่อความต้องการ และสร้างความสัมพันธ์
  • หมวดที่ 4 การวัด วิเคราะห์ และการจัดการความรู้
    4.1 การวัดวิเคราะห์ และปรับปรุงผลการดำเนินการขององค์การ : องค์การมีวิธีการอย่างไรในการวัด วิเคราะห์ และเพื่อนำมาปรับปรุงผลการดำเนินการขององค์การ
    4.2 การจัดการความรู้ สารสนเทศ และเทคโฯโลยีสารสนเทศ : สถาบันมีวิธีการอย่างไร ในการจัดการสินทรัพย์ทางความรู้ของสถาบัน รวมทั้งสารสนเทศ และโครงสร้างของเทคโนโลยีสารสนเทศ
  • หมวดที่ 5 บุคลากร
    5.1 สภาพแวดล้อมด้านบุคลากร (Workforce Environment) : สถาบันมีวิธีการอย่างไรในการสร้างสภาพแวดล้อมด้านบุคลากรที่สนับสนุนและมีประสิทธิภาพ
    5.2 ความผูกพันของบุคลากร (Workforce Engagement) : สถาบันมีวิธีการอย่างไรในการสร้างความผูกพันกับบุคลากร เพื่อให้เกิดสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ก่อให้เกิดผลงานที่โดดเด่น
  • หมวดที่ 6 ระบบปฏิบัติการ
    6.1 กระบวนการทำงาน : สถาบันมีวิธีการออกแบบ จัดการ และปรับปรุงหลักสูตร บริการ และกระบวนการทำงานที่สำคัญอย่างไร
    6.2 ประสิทธิผลของการปฏิบัติการ : สถาบันทำให้มั่นใจได้อย่างไรว่าการปฏิบัติการต่างๆ มีการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิผล

จากนั้นได้ตกผลึกความรู้ ความเข้าใจ และสรุปความคิดจากสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกันทั่วทั้งองค์กรร่วมกัน

Share:
  • 3
  •  
  •  
  •   
  •  
  •  
    3
    Shares

Comments are closed.

Copyright © 2018. All rights reserved. คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล

EnglishThailand